Chế độ dinh dưỡng trẻ đau mắt đỏ nhanh phục hồi

2942 lượt xem
Đánh Giá Bài Viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa có xếp hạng )
Loading...
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mua cho bé các sản phẩm ưng ý, vừa vặn nhất…

Trẻ em thường là đối tượng dễ bị viêm đau mắt đỏ do chưa biết giữ gìn vệ sinh tay chân, mắt mũi tạo điều kiện cho bệnh lây lan. Cùng Bống baby shop tìm hiểu chế độ dinh dưỡng trẻ đau mắt đỏ và cách chăm sóc phù hợp cho trẻ bị đau mắt đỏ nhanh phục hồi các Mom nhé!

Đau mắt đỏ hay còn gọi là viêm kết mạc, là bệnh lành tính nhưng lây lan nhanh và dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho mắt. Hiện nay bệnh không có thuốc điều trị đặc hiệu nên mẹ cần chú ý những biểu hiện của trẻ để có cách chăm sóc phù hợp, giảm bớt triệu chứng đau mắt đỏ khó chịu và giảm tỷ lệ biến chứng.

Chế độ dinh dưỡng trẻ đau mắt đỏ nhanh phục hồi

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị đau mắt đỏ nhanh phục hồi
Chế độ dinh dưỡng cho trẻ đau mắt đỏ mau hồi phục

Trẻ bị đau mắt đỏ rất khó chịu và mắt luôn có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát và cộm, chảy ghèn… Vì vậy lúc này trẻ bị đau mắt đỏ cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để giảm bớt những triệu chứng của bệnh, giúp mắt sáng khỏe hơn và mau chóng lành bệnh.

Những nhóm chất cần thiết để tăng sức khỏe cho mắt

Trẻ em, trẻ sơ sinh cần được bổ sung men vi sinh để tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn và ăn uống ngon miệng hơn.

Bổ sung những vitamin A, K, C, B có lợi cho mắt thông qua những thực phẩm như các loại rau củ quả như : bắp cải, rau cải bó xôi, rau xà lách, cà rốt, khoai tây, khoai lang… Ăn nhiều rau củ quả tươi giúp trẻ bổ sung những tiền tố benta – carotene sẽ chuyển hóa dinh dưỡng thành vitamin A giúp mắt sáng, khỏe mạnh.

Những loại thực phẩm có màu đỏ có chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt, giảm thiểu những tình trạng mắt đỏ, chảy nước mắt, ngứa mắt. Vì vậy trẻ nên ăn nhiều táo, dâu tây, cherry, dưa hấu, cà chua, đậu đỏ, bí đỏ, cà rốt, củ dền…

Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các nhóm chất

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị đau mắt đỏ nhanh phục hồi

Ăn nhiều thực phẩm có màu đỏ chứa nhiều vitamin A tốt cho mắt

Ăn nhiều rau xanh chứa chất xơ và kẽm, có lợi cho mắt và tim giúp chữa nhanh cơn sưng phù của mắt và vitamin B giúp thúc đẩy quá trình lành lại những tổn thương niêm mạc mắt.

Mỡ thực vật, mỡ cá, bơ, phô mai, lòng đỏ trứng, các loại hạt, dầu dừa giúp cơ thể hấp thụ vitamin, khoáng chất và giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, mau chóng đẩy lùi bệnh tật.

Uống nước nhiều hằng ngày giảm chứng khô mắt do chảy nước mắt nhiều, giúp các tế bào vận chuyển chất nhanh hơn và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ăn nhiều thực phẩm có chứa đạm (protein) như ức gà, thịt, cá, trứng, sữa tạo các kháng thể giúp cơ thể kháng lại virus, vi khuẩn và giúp quá trình vận chuyển các dưỡng chất và thuốc nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Mỗi bữa ăn mẹ nên cân bằng thực phẩm giữa các nhóm chất, tránh cho trẻ ăn quá nhiều 1 nhóm chất nào sẽ gây ra tác dụng ngược.

Những thức ăn trẻ bị đau mắt đỏ nên kiêng

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ bị đau mắt đỏ nhanh phục hồi

Tránh ăn những thực phẩm cay nóng

Để tránh mắt bị kích ứng thì mẹ nên hạn chế cho trẻ dùng những thực phẩm sau:

Những thức ăn cay nóng tạo cảm giác nóng rát cho mắt

Thực phẩm được chế biến quá cay, quá chua hoặc quá mặn sẽ khiến trẻ ăn không ngon và khó tiêu, ngoài ra cũng khiến bệnh trầm trọng hơn. Không ăn những thức ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ vì sẽ gây cảm giác nóng mắt, dễ xuất hiện mủ gây loét giác mạc và những biến chứng nguy hiểm khác.

Những thực phẩm có mùi tanh

Chất tanh có trong cá biển, các loại hải sản như tôm, cua, ốc sẽ làm mắt bị viêm nhiễm nặng hơn, tăng cảm giác ngứa ngáy và cộm mắt. Tuy tôm chứa lượng Protein rất cao nhưng lại có rất ít chất béo và sẽ làm tăng hàm lượng Cholesterol trong máu khiến bé lâu lành bệnh.

Đặc biệt mẹ không nên cho bé ăn rau muống vì sẽ khiến trẻ bị đổ ghèn nhiều hơn, gây mờ mắt và ảnh hưởng đến thị lực.

Có chế độ chăm sóc phù hợp để giúp trẻ mau khỏi bệnh

Ngoài sử dụng những thực phẩm để tăng cường sức khỏe cho trẻ, mẹ cũng nên mua bổ sung cho trẻ những khoáng chất còn thiếu bằng cách sử dụng những thực phẩm chức năng tốt cho mắt như men vi sinh, viên uống kẽm, chất chống oxy hóa astaxanthin giúp ức chế vi khuẩn sinh trưởng trong mắt trẻ và phòng ngừa những bệnh liên quan đến mắt như: tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể…

Cho trẻ nghỉ ngơi và sinh hoạt đúng cách, khi ra ngoài nhớ đeo mắt kính để tránh bụi bay vào mắt gây viêm nhiễm nặng hơn.

Mẹ có thể chườm nóng hoặc chườm lạnh cho mắt trẻ để giảm cảm giác ngứa và nóng rát, tuyệt đối không được cho tay lên dụi mắt.

Trẻ bị đau mắt đỏ nên được ngủ riêng, sử dụng chăn màn đệm gối riêng, mẹ không nên ôm ấp trẻ mà nên để trẻ ngủ thoải mái trong môi trường mát mẻ.

Không được tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt cũng như sử dụng những biện pháp dân gian để chữa bệnh cho trẻ như đắp lá vào mắt, nhỏ sữa…

Khi phát hiện những dấu hiệu nặng xuất hiện ở mắt trẻ như chảy mủ, xuất hiện kết mạc giả, viêm nhiễm kéo dài… mẹ nên đưa trẻ đến bác sĩ nhãn khoa để được thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh bệnh chuyển nặng sẽ ảnh hưởng đến thị lực và sức khỏe của trẻ.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

MUA THÊM SẢN PHẨM KHÁC:
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • BỐNG BABY SHOP
  • Liên hệ: EM BỐNG
  • Phone: 03 39 32 36 32 - 0383 058 142
  • Email: doanthiloan93@gmail.com
  • Website: www.bongbaby.ltgroup.vn
Hãy đặt hàng với BỐNG BABY ngay để được nhận hàng nhanh chóng nhé quý khách

    Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí


    Quý khách hàng có thể gửi yêu cầu để chúng tôi tư vấn miễn phí tại đây. Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, SĐT hoặc địa chỉ liên hệ. Xin cảm ơn!




    Lưu ý: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra lựa chọn tối ưu hơn.


    Gợi ý viết yêu cầu: Với các sản phẩm áo quần baby thì quý khách hàng cho nội dung về cân nặng, tháng sinh hoặc liên hệ trực tiếp tại Hotline: 03.39.32.36.32

    ĐỂ LẠI MỘT CÂU HỎI