Trẻ bị nổi mẩn ở mặt là bệnh nghiêm trọng?

3042 lượt xem
Đánh Giá Bài Viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa có xếp hạng )
Loading...
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mua cho bé các sản phẩm ưng ý, vừa vặn nhất…

Trẻ bị nổi mẩn ở mặt khiến nhiều gia đình có bé sơ sinh lo lắng. Dấu hiệu này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể trẻ bị chàm sữa, nhiễm nấm, hoặc rôm sảy, mụn nhọt, dị ứng có thể bị ngứa hoặc không. Khi bé gặp dấu hiệu này, mẹ nên xử lý theo các cách như dưới đây.

1. Nguyên nhân trẻ bị nổi mẩn đỏ trên mặt

1.1 Chàm sữa khiến trẻ bị nổi mẩn ở mặt

Chàm sữa là dạng bệnh ngoài da phổ biến với những trẻ sơ sinh nhất là với những bé bị nổi mẩn đỏ ở mặt.

Chàm sữa được biết đến là hiện tượng viêm da mạn tính và không lây nhiễm. Tuy nhiên, trẻ nhỏ dễ mắc phải bệnh này nếu trong gia đình có người đã từng có tiền sử bị chàm hoặc có cơ địa dễ dị ứng. Các triệu chứng đầu tiên của bệnh chàm sữa để mẹ phát hiện ở con là bị các mụn đỏ và sau đó chuyển biến thành mụn nước. Sau đó, các nốt này có thể đóng thành từng vảy và khô ráp trên bề mặt da bé.

Trẻ bị nổi mẩn ở mặt khiến nhiều cha mẹ lo lắng

Chàm sữa là bệnh ngoài da với trẻ sơ sinh là nguyên nhân trẻ bị nổi mẩn đỏ ở mặt.

1.2 Bé bị rôm sảy

Hiện tượng này thường hay xảy ra vào các ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ cao, khiến trẻ bị nổi mẩn. Ngoài vùng da mặt, các nốt mẩn đỏ sẽ thường mọc xung quanh những vùng có nhiều tuyến mồ hôi hoạt động điển hình như cổ, nách, bẹn.

1.3 Trẻ bị mụn nhọt cũng là tác nhân gây nổi mẩn

Mụn nhọt là hiện tượng phổ biến ở người lớn nhưng trẻ nhỏ hoàn toàn vẫn có khả năng nhiễm bệnh. Cơ thể trẻ có thể xuất hiện nốt mụn riêng lẻ ở mặt và khắp cơ thể và sau đó sưng to dần. Trường hợp trẻ bị năng còn có cả dịch vàng (mủ) kèm theo các nốt mụn. Khi đó, mẹ tuyệt đối không làm vỡ các nốt mụn vì có thể gây nhiễm trùng và để lại vết thâm trên da của trẻ.

1.4 Nhiễm nấm Candida khiến trẻ bị nổi mẩn ở mặt

Khi thấy trẻ bị nổi mẩn đỏ ở mặt, nhiều khả năng bé đang bị nhiễm nấm Candida. Ở trẻ nhỏ, nấm Candida không chỉ nổi trên da mặt mà chúng còn hay lan ra rất nhiều các bộ phận khác như trong khoang miệng, da tay, chân, lưng, cổ,…

Nếu bé bị nấm Candida, mẹ sẽ thấy người bé có nhiều đốm trắng ngà, nổi ửng đỏ lên da. Ở mặt, má, loại nấm này sẽ phát triển rất nhanh nên các phụ huynh đặc biệt lưu ý. Ngoài ra, loại nấm này sẽ sinh sôi nảy nở trong điều kiện môi trường ẩm thấp.

Ở trẻ nhỏ, nấm Candida không chỉ nổi trên da mặt mà nhiều nơi

Ở trẻ nhỏ, nấm Candida không chỉ nổi trên da mặt mà

1.5 Dị ứng khiến bé bị nổi mẩn đỏ trên mặt

Mặt trẻ nhỏ bị nổi mẩn đỏ hoàn toàn có thể bé đang bị dị ứng. Một trong các loại dị ứng phổ biến nhất ở trẻ nhỏ là dị ứng thời tiết. Hiện tượng này hay xảy ra vào những ngày khí hậu thay đổi, giai đoạn chuyển mùa.

Ngoài dị ứng thời tiết, do da trẻ nhạy cảm nên cũng có thể bị dị ứng từ các yếu tố khác như phấn hoa, lông động vật, thuốc kháng sinh làm cho bé bị nổi mẩn đỏ trên mặt.

2. Lời khuyên cho mẹ khi con bị nổi mẩn đỏ trên mặt

2.1 Vệ sinh da cho bé thường xuyên

Nhiều phụ huynh có ý nghĩ sai lầm khi thấy trẻ bị nổi mẩn hạn chế cho bé tiếp xúc với nước, không vệ sinh da cho con vì sợ lở loét, nhiễm trùng. Tuy nhiên, việc để da bé bị bẩn lại là tác nhân gây bội nhiễm nhiều nhất. Do đó, khi trẻ bị bệnh bố mẹ vẫn nên vệ sinh da bình thường cho bé, chỉ cần lưu ý về dụng cụ vệ sinh cần đảm bảo sạch sẽ, sử dụng nước ấm và thao tác nhẹ nhàng trên da của trẻ. Phụ huynh nên thay bỉm, thay quần áo mỗi ngày cho bé, tắm rửa cho con hạn chế dùng xà phòng trong giai đoạn này.

MUA THÊM SẢN PHẨM KHÁC:
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • BỐNG BABY SHOP
  • Liên hệ: EM BỐNG
  • Phone: 03 39 32 36 32 - 0383 058 142
  • Email: doanthiloan93@gmail.com
  • Website: www.bongbaby.ltgroup.vn
Hãy đặt hàng với BỐNG BABY ngay để được nhận hàng nhanh chóng nhé quý khách

    Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí


    Quý khách hàng có thể gửi yêu cầu để chúng tôi tư vấn miễn phí tại đây. Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, SĐT hoặc địa chỉ liên hệ. Xin cảm ơn!




    Lưu ý: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra lựa chọn tối ưu hơn.


    Gợi ý viết yêu cầu: Với các sản phẩm áo quần baby thì quý khách hàng cho nội dung về cân nặng, tháng sinh hoặc liên hệ trực tiếp tại Hotline: 03.39.32.36.32

    ĐỂ LẠI MỘT CÂU HỎI