Trẻ bị ngứa: nguyên nhân và cách điều trị

2928 lượt xem
Đánh Giá Bài Viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa có xếp hạng )
Loading...
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mua cho bé các sản phẩm ưng ý, vừa vặn nhất…

Trẻ bị ngứa có thể bị sốt hoặc không bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau nhất là trẻ sơ sinh. Nếu trẻ bị sốt và nổi mẩn ngứa khắp người có thể là do các loại vi khuẩn gây ra. Phổ biến hơn cả là những trường hợp trẻ bị nổi mẩn đỏ khắp người nhưng không sốt. Vậy nguyên nhân khiến bé baby bị nổi mẩn đỏ là do đâu và cách điều trị là gì? 

1. Trẻ bị nổi mẩn ngứa do nhiễm virus và vi khuẩn

Các loại vi khuẩn và virus gây hại có thể khiến trẻ sơ sinh bị sốt nổi mẩn ngứa khắp người và gây ra một số căn bệnh sau đây:

1.1. Bệnh ban đào

Bệnh ban đào là căn bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp do các loại virus gây ra, thường xảy ra ở những trẻ nhỏ từ 6 tháng tới 2 tuổi. Căn bệnh này thường khiến cho trẻ sốt rất cao, từ 39 – 41 độ C trong khoảng 3 – 6 ngày rồi sau đó nổi mẩn ngứa khắp người và lan sang vùng cánh tay, cổ và mặt,…

1.2. Bệnh tinh hồng nhiệt

Bệnh tinh hồng nhiệt là một dạng bệnh do vi khuẩn Streptococcus nhóm A gây ra, khiến trẻ nhỏ bị sốt và nổi mẩn đỏ ở khắp người. Bên cạnh đó, loại vi khuẩn này còn khiến trẻ bị nhức mỏi cơ thể, đau đầu, đau dạ dày, buồn nôn hoặc nôn,…

1.3. Bệnh tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng thường xảy ra ở những trẻ nhỏ dưới 5 tuổi do một số loại virus khác nhau gây ra. Căn bệnh này thường đi kèm với những triệu chứng như đau họng, sốt, khó chịu, biếng ăn,… Sau khi sốt khoảng 1 – 2 ngày, trẻ có thể bị nổi mẩn ngứa khắp cơ thể, làm xuất hiện những mụn nước ở vùng cổ họng và có đốm đỏ ở lòng bàn chân, bàn tay, mông hoặc 2 bên bộ phận sinh dục.

Trẻ bị ngứa, Trẻ bị nổi mẩm ngứa do nhiều nguyên nhân khác nhau

Trẻ bị nổi mẩm ngứa do nhiều nguyên nhân khác nhau

1.4. Ban đỏ nhiễm khuẩn

Ban đỏ nhiễm khuẩn là căn bệnh thường xảy ra ở những trẻ nhỏ mới biết đi do virus Parvovirus B19 gây ra tình trạng nhiễm trùng. Lúc này, trẻ nhỏ sẽ bị sốt và nổi mẩn ngứa khắp người, bắt đầu lan từ má sang thân người, cánh tay tới mông và chân. Ngoài ra, căn bệnh này còn khiến trẻ nhỏ bị sổ mũi và đau đầu.

1.5. Bệnh thủy đậu

Bệnh thủy đậu là căn bệnh truyền nhiễm cấp tính do loại virus Varicella gây ra. Căn bệnh này có thể lây lan một cách nhanh chóng và thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Dấu hiệu ban đầu của bệnh thủy đậu là nổi những mụn nước ở trên da, cơ thể sốt cao, mệt mỏi và suy nhược.

Trong trường hợp trẻ bị nổi mẩn ngứa do mắc phải những căn bệnh này, các bậc phụ huynh cần nhanh chóng đưa con tới bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị kịp thời. Đặc biệt là khi trẻ nhỏ bị sốt kèm với những triệu chứng như mệt mỏi, phát ban, đau họng, nôn, khó chịu, biếng ăn,…

2. Kem dưỡng da khiến trẻ nhỏ bị nổi mẩn đỏ

Kem dưỡng da cũng là một trong những nguyên nhân làm tổn thương da của trẻ nhỏ. Bởi lẽ kem dưỡng da chứa những mùi hương có khả năng gây kích ứng cho làn da mỏng manh của trẻ nhỏ, nhất là khi con bị chàm. Bên cạnh đó, các nhà khoa học hiện nay cũng đang nghiên cứu thêm về các thành phần trong kem dưỡng da có chứa Phthalates và Paraben có thể gây ra vấn đề về nội tiết tố.

Với làn da khô của trẻ nhỏ, bố mẹ chỉ nên dùng bộ sản phẩm tắm dịu nhẹ để bảo vệ làn cho cho con và tuyệt đối không được chà xát da của bé sau khi tắm. Ngoài ra, bố mẹ cũng nên hỏi ý kiến của bác sĩ Nhi khoa để được tư vấn loại kem dưỡng da an toàn cho con.

Kem dưỡng da khiến trẻ bị ngứa

Kem dưỡng da khiến trẻ bị ngứa

3. Bột giặt khiến da của trẻ nhỏ bị nổi mẩn ngứa

Những hóa chất trong một số loại bột giặt có thể khiến da của trẻ nhỏ bị nổi mẩn ngứa khắp người nhưng không làm con bị sốt. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh về da ở trẻ nhỏ, nhất là những bé bị chàm.

Bột giặt khiến da của trẻ bị ngứa

Bột giặt khiến da của trẻ bị ngứa

Để ngăn chặn tình trạng nổi mẩn ngứa ở trẻ nhỏ, bố mẹ nên lựa chọn những loại bột giặt không chứa mùi hương nhân tạo, không chứa hóa chất độc hại và thuốc tẩy rửa, thuốc nhuộm. Tốt nhất, bố mẹ nên lựa chọn những loại bột giặt không mùi, có mùi hương được chiết xuất từ thiên nhiên và có giấy chứng nhận của các cơ quan uy tín. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng phải giặt quần áo, khăn tắm và khăn trải giường của con thật sạch sẽ để loại bỏ các cặn bột giặt và bụi bẩn trên đó.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các bậc phụ huynh nắm rõ được nguyên nhân và cách xử trí hợp lý khi trẻ bị nổi mẩn ngứa. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con, bố mẹ hãy đưa con tới bệnh viện uy tín để thăm khám ngay khi bé bị nổi mẩn ngứa nhé. Các mẹ ăn thêm các thực phẩm có tính đề kháng cao để truyền sang cho bé khỏe.

MUA THÊM SẢN PHẨM KHÁC:
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
  • BỐNG BABY SHOP
  • Liên hệ: EM BỐNG
  • Phone: 03 39 32 36 32 - 0383 058 142
  • Email: doanthiloan93@gmail.com
  • Website: www.bongbaby.ltgroup.vn
Hãy đặt hàng với BỐNG BABY ngay để được nhận hàng nhanh chóng nhé quý khách

    Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí


    Quý khách hàng có thể gửi yêu cầu để chúng tôi tư vấn miễn phí tại đây. Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, SĐT hoặc địa chỉ liên hệ. Xin cảm ơn!




    Lưu ý: Các thông tin bạn cung cấp càng chi tiết thì chúng tôi càng có cơ sở để đưa ra lựa chọn tối ưu hơn.


    Gợi ý viết yêu cầu: Với các sản phẩm áo quần baby thì quý khách hàng cho nội dung về cân nặng, tháng sinh hoặc liên hệ trực tiếp tại Hotline: 03.39.32.36.32

    ĐỂ LẠI MỘT CÂU HỎI